Beth i wneud os dydych chi ddim yn hapus gyda'r ymateb
Cam 1: Gofyn i'r awdurdod cyhoeddus i wneud adolygiad mewnol
Cysylltu'r awdurdod cyhoeddus yn ysgrifenedig a gofynnwch i adolygu'r penderfyniad. Eglurwch pam ydych yn anghytuno gyda'r ymateb, gan fod yn mor clir a phosib. Os ydy wedi cadw gwybodaeth o chi, dylen nhw esbonio pam. Efallai byddwch yn ffeindio fe'n cynorthwyol i dderbyn ail barn o rywun yr ydych yn nabod, i helpu chi i asesio os ydy'r ymateb yn teg ac yn gwneud synnwyr.
Fel arfer, dylai awdurdod cyhoeddus ymateb i'ch cais am adolygiad mewnol o fewn 20 diwrnod gwaith arall. Dylai cario allan adolygiad yn ffyrdd annibynnol a theg. Peidiwch aros rhy hir i geisio'r adolygiad - gall awdurdod cyhoeddus gwrthod i ddelio gyda fe os ydych yn aros mwy na 40 diwrnod gwaith.
Gallwch chi defnyddio'r llythyr cwyn neu templed e-bost olynol fel arweiniad, wrth adio i fewn y manlyion o'ch cwyn ei hun:
[DYDDIAD]
Rhif cyfeirnod:
Thank you for your response to my information request, sent on [date], copy attached.
Rwy'n anfodlon ar y modd yr ymdriniwyd â'm cais am y rheswm/rhesymau a ganlyn:
Esboniwch pam rydych chi'n anfodlon ar ganlyniad eich cais. Er enghraifft:
Rwy'n anghytuno â chanlyniad y prawf budd cyhoeddus oherwydd...
Dwy ddim yn credu y byddai cost darparu'r wybodaeth yn uwch na'r terfyn costau oherwydd...
Dydych chi ddim wedi darparu fi gyda digon o gymorth i goethi fy nghais...
Rydw i'n anghytuno gyda'r eithriad oherwydd...]
Gweithredwch adolygiad mewnol o gwmpas ymdriniaeth fy nghais ac ystyried newid eich safle.
Rydw i'n deall dylech chi ymateb i fi o fewn 20 diwrnod gwaith, sy'n cael ei amlinellu yn arweiniad y Comisiynydd Gwybodaeth:
"Mae Swyddfa'r Comisiynydd Gwybodaeth yn argymell y dylai awdurdodau cyhoeddus gynnal adolygiadau mewnol o fewn 20 diwrnod gwaith. O dan y Rheoliadau Gwybodaeth Amgylcheddol mae yna ofyniad cyfreithiol bod rhaid i adolygiadau mewnol gael eu cynnal cyn gynted â phosib ac o fewn 40 diwrnod gwaith."
Diolch,
[Enw]
Cam 2: Cwyno i'r ICO
Os ydych chi'n anhapus gyda'r canlyniad o'r adolygiad mewnol, gallwch chi cwyno i'r ICO a byddwn yn wneud asesiad annibynnol o'r ymateb oeddech yn derbyn. Dydyn ni ddim yn ymddwyn fel eich cynrychiolydd. Ein rol yw i gweithredu'r deddfwriaeth rydyn yn goruchwilio am fuddion y cyhoedd dros geiswyr unigol. Dydyn ni ddim yn gwobrwyo cyfadfeiriad.
You can also complain to us if the organisation doesn’t respond to your request. But you should follow up with them first, to make sure they have received it.
Y ffordd hawsach i wneud cwyn gyda ni yw trwy ein wefan.
Cyn i chi cwyno, mae'n helpu i ddarllen einArweiniad manwl ar ein proses cwynion.
Bydd rhaid i ni gweld copiau o'r rhannau mwyaf perthnasol o'ch cyfatebiaeth gyda'r sefydliad - eich cais, eu ymateb, eich cais am adolygiad mewnol ac y canlyniad o eu adolygiad.
Darparwch eich cwyn i ni o fewn chwech wythnos o'r ymateb neu eich cyswllt olaf gyda nhw.
Os dydych chi ddim yn hapus wrth dderbyn canlyniad, mae gennych chi'r hawl i gymryd y mater i'rTribiwnlys Rhenc Cyntaf (Hawliau Gwybodaeth).
Cyngor pellach gan Swyddfa'r Comisiynydd Gwybodaeth
Am fwy o gyngor, gallwch gysylltu â ni argwasanaeth sgwrsio bywneu ffoniwch ein llinell gymorth ar 0303 123 1113.
Rhagor o ddeunydd darllen
Our Indecs arweiniad FOI ac EIRyn gadael i chi mynedu'r arweiniaeth ffurfiol rydyn ni wedi cynhyrchu am awdurdodau cyhoeddus. Mae'r pobl sy'n delio gyda'ch cais yn tueddol o seilio ei benderfyniad ar yr arweiniaeth hyn.
Rydyn ni'n cyhoeddi einhysbysiad dewisiad. Dyma'r penderfyniadau ffurfiol rydyn ni'n gwneud ar gwynion penodol am FOI neu cwynion EIR sy'n dod i ni gan aelodau o'r cyhoedd.