Beth i wneud os dydych chi ddim yn hapus gyda'r ymateb
Cam 1: Gofyn i'r awdurdod cyhoeddus i wneud adolygiad mewnol
Cysylltu'r awdurdod cyhoeddus yn ysgrifenedig a gofynnwch i adolygu'r penderfyniad. Eglurwch pam ydych yn anghytuno gyda'r ymateb, gan fod yn mor clir a phosib. Os ydy wedi cadw gwybodaeth o chi, dylen nhw esbonio pam. Efallai byddwch yn ffeindio fe'n cynorthwyol i dderbyn ail barn o rywun yr ydych yn nabod, i helpu chi i asesio os ydy'r ymateb yn teg ac yn gwneud synnwyr.
Fel arfer, dylai awdurdod cyhoeddus ymateb i'ch cais am adolygiad mewnol o fewn 20 diwrnod gwaith arall. Dylai cario allan adolygiad yn ffyrdd annibynnol a theg. Peidiwch aros rhy hir i geisio'r adolygiad - gall awdurdod cyhoeddus gwrthod i ddelio gyda fe os ydych yn aros mwy na 40 diwrnod gwaith.
Gallwch chi defnyddio'r llythyr cwyn neu templed e-bost olynol fel arweiniad, wrth adio i fewn y manlyion o'ch cwyn ei hun:
[DYDDIAD]
Rhif cyfeirnod:
Diolch ichi am eich ymateb i'm chais am wybodaeth, a anfonais ar [ddyddiad], copi wedi'i atodi.
Rwy'n anfodlon ar y modd yr ymdriniwyd â'm cais am y rheswm/rhesymau a ganlyn:
Esboniwch pam rydych chi'n anfodlon ar ganlyniad eich cais. Er enghraifft:
Rwy'n anghytuno â chanlyniad y prawf budd cyhoeddus oherwydd...
Dwy ddim yn credu y byddai cost darparu'r wybodaeth yn uwch na'r terfyn costau oherwydd...
Dydych chi ddim wedi darparu fi gyda digon o gymorth i goethi fy nghais...
Rydw i'n anghytuno gyda'r eithriad oherwydd...]
Gweithredwch adolygiad mewnol o gwmpas ymdriniaeth fy nghais ac ystyried newid eich safle.
Rydw i'n deall dylech chi ymateb i fi o fewn 20 diwrnod gwaith, sy'n cael ei amlinellu yn arweiniad y Comisiynydd Gwybodaeth:
"Mae Swyddfa'r Comisiynydd Gwybodaeth yn argymell y dylai awdurdodau cyhoeddus gynnal adolygiadau mewnol o fewn 20 diwrnod gwaith. O dan y Rheoliadau Gwybodaeth Amgylcheddol mae yna ofyniad cyfreithiol bod rhaid i adolygiadau mewnol gael eu cynnal cyn gynted â phosib ac o fewn 40 diwrnod gwaith."
Diolch,
[Enw]
Cam 2: Cwyno i'r ICO
Os ydych chi'n anhapus gyda'r canlyniad o'r adolygiad mewnol, gallwch chi cwyno i'r ICO a byddwn yn wneud asesiad annibynnol o'r ymateb oeddech yn derbyn. Dydyn ni ddim yn ymddwyn fel eich cynrychiolydd. Ein rol yw i gweithredu'r deddfwriaeth rydyn yn goruchwilio am fuddion y cyhoedd dros geiswyr unigol. Dydyn ni ddim yn gwobrwyo cyfadfeiriad.
Y ffordd hawsach i wneud cwyn gyda ni yw trwy ein wefan.
Cyn i chi cwyno, mae'n helpu i ddarllen einArweiniad manwl ar ein proses cwynion.
Bydd rhaid i ni gweld copiau o'r rhannau mwyaf perthnasol o'ch cyfatebiaeth gyda'r sefydliad - eich cais, eu ymateb, eich cais am adolygiad mewnol ac y canlyniad o eu adolygiad.
Darparwch eich cwyn i ni o fewn chwech wythnos o'r ymateb neu eich cyswllt olaf gyda nhw.
Os dydych chi ddim yn hapus wrth dderbyn canlyniad, mae gennych chi'r hawl i gymryd y mater i'rTribiwnlys Rhenc Cyntaf (Hawliau Gwybodaeth).
Cyngor pellach gan Swyddfa'r Comisiynydd Gwybodaeth
Am fwy o gyngor, gallwch gysylltu â ni argwasanaeth sgwrsio bywneu ffoniwch ein llinell gymorth ar 0303 123 1113.
Rhagor o ddeunydd darllen
Mae'n Indecs arweiniad FOI ac EIRyn gadael i chi mynedu'r arweiniaeth ffurfiol rydyn ni wedi cynhyrchu am awdurdodau cyhoeddus. Mae'r pobl sy'n delio gyda'ch cais yn tueddol o seilio ei benderfyniad ar yr arweiniaeth hyn.
Rydyn ni'n cyhoeddi einhysbysiad dewisiad. Dyma'r penderfyniadau ffurfiol rydyn ni'n gwneud ar gwynion penodol am FOI neu cwynion EIR sy'n dod i ni gan aelodau o'r cyhoedd.