Neidio i’r prif gynnwys

Gwneud cwyn am ddiogelu data a gwybodaeth bersonol

Mae arnon ni angen eich enw, hyd yn oed os ydych chi’n llenwi'r ffurflen ar ran rhywun arall.
Eich e-bost Y cyfeiriad e-bost rydych chi'n eisiau defnyddio pan rydyn ni'n cysylltu gyda ti ynghylch y cwyn yma.
Eich cyfeiriad(Opsiynol) Efallai y byddwn ni’n rhannu’ch cyfeiriad gyda'r sefydliad i'w helpu i'ch adnabod pan fyddwn ni’n trafod eich cwyn. Os oes gennych unrhyw bryderon ynghylch rhannu'ch cyfeiriad, gadewch y blwch yn wag.
Oes yna unrhyw cymorth arall neu newidiadau rydych chi eisiau ni i wneud wrth i ni rheoli eich cwyn?(Opsiynol) Er enghraifft ydych chi angen i ni cysylltu gyda ti trwy'r ffon, ydych chi angen gwybodaeth yn print mawr neu breil?
Ydy'r cwyn hyn ynghylch rhywbeth oedd yn digwydd i chi, eich plentyn neu rhywun arall?
Pa mor hyn oeddech chi pan oedd y mater yr ydych yn cwyno am wedi'i ddigwydd?(Opsiynol)
Cyfeiriad nhw(Opsiynol) Efallai y byddwn ni’n rhannu’ch cyfeiriad gyda'r sefydliad i'w helpu i'ch adnabod pan fyddwn ni’n trafod eich cwyn. Os oes gennych unrhyw bryderon ynghylch rhannu'ch cyfeiriad, gadewch y blwch yn wag.
Pa mor hyn oedden nhw pan oedd y mater yr ydych yn cwyno am wedi'i ddigwydd?
Ydych chi'n ei riant neu gofalwr?(Opsiynol) Oes gennych chi hawl gyfreithiol i wneud penderfyniadau neu i weithredu ar ran y plentyn neu'r person ifanc rydych chi'n gwneud y gŵyn ar eu rhan?
Gallwch ddarparu dogfen neu ofyn i'r person rydych chi’n cwyno ar eu rhan ein ffonio ni (byddwn ni’n rhoi’n manylion cysylltu pan fydd ein swyddog yn codi’ch cwyn). Os yw'r person rydych chi'n gwneud y gŵyn ar eu rhan yn 12 oed neu'n hŷn, yna mae angen iddyn nhw roi llythyr caniatâd wedi'i lofnodi yn dweud y cewch chi weithredu ar eu rhan
Rydyn ni'n gofyn hyn felly gallwn ni cynghori yn gyflym ynghylch y camau nesaf i stopio unrhyw oediadau wrth i'ch cwyn cael ei ddelio gyda.
Dyma enw'r sefydliad rydych chi wedi cael y broblem gyda nhw neu, os ydych chi wedi cael problem gydag unigolyn – ble maen nhw'n gweithio.
Gall hyn fod yn person sydd wedi delio gyda'ch cwyn wrth y sefydliad.
Cyfeiriad e-bost y sefydliad(Opsiynol) Gall hyn fod yn y cyfeiriad o eich prif cyswllt neu cyfeiriad anfonodd cwyn i.
Cyfeiriad y sefydliad Mae hyn yn helpu ni i wneud yn siwr rydyn ni'n cysylltu'r sefydliad cywir.
Gall hyn fod y rhif ffon o'r prif cyswllt rydych chi wedi siarad i.
Oedd yna unrhyw sefydliadau arall i wneud gyda'ch cwyn?(Opsiynol)
Beth ydy eich cwyn am?
Beth yw manylion eich cwyn?

Sylwch: mae gan sefydliadau 30 diwrnod calendr i ymateb i gais am wybodaeth unwaith y bydd ganddyn nhw’r holl wybodaeth sydd ei hangen i weithredu ar eich cais.. <a rel="noopener" href="https://ico.org.uk/for-the-public/getting-copies-of-your-information-subject-access-request/what-to-expect-after-making-a-subject-access-request/" target="_blank" data-anchor="#compensation"> Gallwch ddarllen rhagor am amserau ymateb yn ein canllawiau </a>  (Dolen yn agor mewn tab newydd).

Mae hyn yn ein helpu i ddeall yn gyflym beth yw'r broblem. Mae eich ateb wedi'i gyfyngu i 2,000 o gymeriadau (tua 500 o eiriau). Cewch gyfle i rannu rhagor am eich profiad yn y ffurflen yma.
Rydyn ni’n gofyn hyn fel y gallwn ni ddeall y digwyddiadau sydd wedi bod. Does dim rhaid i'r dyddiadau fod yn fanwl gywir. Er enghraifft: Ar 1 Medi 2023 cafodd fy nghais am weld gwybodaeth ei wrthod, ar 3 Hydref 2023 cwynes i i'r sefydliad, ar 31 Rhagfyr 2023 roedd y sefydliad yn dal heb ymateb i'm cwyn i.
Pa niwed ydy'r defnydd y sefydliad o'ch gwybodaeth personol wedi achosi?(Opsiynol) Gallai hyn fod yn niwed rydych chi neu rywun arall wedi’i gael o ganlyniad i weithred y sefydliad. Rydyn ni’n gofyn hyn fel y gallwn ni ddeall yr effaith mae'r sefydliad wedi'i chreu. Cewch ddewis mwy nag un opsiwn.
Beth hoffwch digwydd fel canlyniad i'ch cwyn?(Opsiynol) Gallwch chi dewis mwy nag un opsiwn. Rydyn ni'n gofyn hyn gan mae'n gallu helpu ni i gyrraedd y canlynliad cywir i chi. Ni gallwn ni addo i chi beth bydd y canlyniad yn, ond lle mae'n posib bydwn yn trio cael y canlyniad rydych chi eisiau.

Mae yna amseroedd lle mae sefydliad efallai yn gallu defnyddio neu cadw eich gwybodaeth yn gyfreithlon, hyd yn oed os dydych chi ddim eisiau i nhw. Fodd bynnag, rydyn ni'n annog i chi i gadw ymlaen gyda'ch cwyn a fyddwn yn gwneud yn siwr mae'r swyddog achos yn ymwybodol o'r canlyniad rydych chi eisiau.

Mae yna amseroedd lle mae sefydliad efallai yn gallu defnyddio neu cadw eich gwybodaeth yn gyfreithlon, hyd yn oed os dydych chi ddim eisiau i nhw. Fodd bynnag, rydyn ni'n annog i chi i gadw ymlaen gyda'ch cwyn a fyddwn yn gwneud yn siwr mae'r swyddog achos yn ymwybodol o'r canlyniad rydych chi eisiau.

Mae'r ICO yn annhebygol iawn o ddirwyo sefydliad achos un cwyn. Fodd bynnag, rydyn ni'n annog i chi i gadw ymlaen gyda'ch cwyn gan fydd yn helpu ni i ymchwilio sefydliadau yn y dyfodol, lle rydyn yn gweld ymarfer gwael parhaus.

Ni all yr ICO gwobrwyo iawndal. Fodd bynnag, rydyn yn annog i chi cwblhau eich cwyn felly gallwn ni edrych i fewn i'r gweithredoedd y sefydliad.Mae gennych chi'r hawl i hawlio am iawndal oddi wrth y sefydliad.(Linc yn agor yn tab newydd).

Gall hyn gynnwys rhif cyfeirnod unrhyw gwynion rydych chi wedi'u gwneud inni o'r blaen am y broblem benodol yma neu unrhyw wybodaeth arall rydych chi’n credu y bydd yn ein helpu i ddeall beth ddigwyddodd ichi.

Gallwch cwblhau'r ffurflen yma heb angen lanlwytho y cwyn gwnaethwch chi i'r sefydliad am y mater rydych chi wedi delio gyda. Fodd bynnag, mae hyn yn gallu oedi neu hyd yn oed stopio ni rhag delio gyda'ch cwyn.

Bydd hyn yn helpu'ch swyddog achosion i weithredu ar eich cwyn yn gynt – pan gaiff ei neilltuo iddyn nhw.
Er enghraifft, llythyr gwrthodiad o'r sefydliad, nodiadau sy'n cynnwys gwybodaeth anghywir. Bydd hyn yn helpu'r swyddog achos i cael dealltwriaeth clir o feth sydd wedi digwydd. Lanlwythwch gwybodaeth sydd wedi cysylltu gyda'r camdriniaeth o'ch gwybodaeth personol eich hunain gan y sefydliad.
Bydd hyn yn helpu i swyddogion achos i reoli eich cwyn.
Rhowch yr wybodaeth neu'r dogfennau penodol nad ydych chi am i'r sefydliad rydych chi wedi cwyno amdano eu gweld.