Cwynwch amdanon ni
Diweddaraf
24 Mai 2024- Rydyn ni wedi diweddaru ein cyfeiriad ac y datganiad o fewn y ffurflen 'Cwyno i'r ICO'
If you want to make a complaint about our service then you should do so within three months. Waiting longer than that could affect our ability to look into your complaint. In some cases, a long delay will mean that we will not consider the matter at all.
Byddwn yn cydnabod cwyn am wasanaeth o fewn 14 diwrnod calendr a gan amlaf byddwn yn ceisio ymateb yn llawn o fewn 30 diwrnod calendr.
Where the complaint is complex, unclear and/or multiple issues have been raised, we may ask the complainant to agree the scope of the complaint. Upon receipt of an agreed complaint statement, we will respond to the service complaint within 30 calendar days. Complex complaints may take longer to investigate.
If we cannot issue a response within 30 calendar days, we will provide regular updates and a target date by which we aim to issue the response. Unless there are legitimate reasons to extend the investigation period for complex cases, a response for complex cases should be issued within six weeks.
Cwynion am ein penderfyniadau
Os yw'ch cwyn yn ymwneud â phenderfyniad rheoleiddio y mae'r ICO wedi'i wneud, mae sianeli deddfwriaethol neu ffurfiol penodol y mae'n rhaid ichi eu dilyn.
Diogelu data
Os ydych yn anghytuno â'r canlyniad a gafwyd yn dilyn cwyn ynglŷn â diogelu data, dylech gysylltu â ni o fewn tri mis er mwyn cael eich ystyried o dan ein proses adolygu achosion. Gall aros yn hirach na hynny effeithio ar ein gallu i ymchwilio i'ch cwyn. Mewn rhai achosion, bydd oedi hir yn golygu na fyddwn yn ystyried y mater o gwbl.
Byddwn yn cydnabod eich cwyn o fewn 14 diwrnod calendr a gan amlaf byddwn yn ceisio ymateb yn llawn o fewn 30 diwrnod calendr.
Pan fo'r gŵyn yn gymhleth, yn aneglur a/neu pan fo nifer o faterion wedi'u codi, efallai y byddwn yn gofyn ichi gytuno ar rychwant y gŵyn. Ar ôl cael datganiad y cytunwyd arno ynglŷn â’r gŵyn, byddwn yn ymateb i’r gŵyn o fewn 30 diwrnod calendr. Gall cwynion cymhleth gymryd mwy o amser i ymchwilio iddynt.
Os na allwn roi ymateb o fewn 30 diwrnod calendr, byddwn yn rhoi diweddariadau cyson a dyddiad targed ar gyfer rhoi'r ymateb. Oni bai bod rhesymau dilys dros ymestyn cyfnod yr ymchwiliad ar gyfer achosion cymhleth, fe ddylai ymateb ar gyfer achosion cymhleth gael ei roi o fewn chwe wythnos.
I gael gwybodaeth am yr hyn yr ydyn ni’n ei wneud â data personol polisi preifatrwydd.
Mae hefyd ar gael yn yWelsh language / Cymraeg (pdf)
- Trwy ebost:Os yw’ch tystiolaeth ategol i gyd ar gael yn electronig, gallwch anfon eich ffurflen drwy e-bost drwy gymryd y camau a ganlyn. Rydym yn defnyddio Diogelwch Haenau Cludiant (TLS) i amgryptio a diogelu traffig e-bost. Os nad yw’ch gweinydd post chi’n cefnogi TLS, dylech fod yn ymwybodol efallai na fydd unrhyw negeseuon e-bost a anfonwch atom yn cael eu diogelu wrth gael eu trosglwyddo.
1. Llenwch y ffurflen a’i chadw ar eich cyfrifiadur.
2. Agorwch neges ebost newydd, â 'Cwyn i’r ICO' yn y llinell pwnc.
3. Attach this form and any other documents you wish to send us. Please ensure your combined email attachments do not exceed 10 MB in a single email. You may send attachments over multiple emails, but please indicate this in the subject line.
4. Danfon i [email protected] - Trwy'r post:Os copi caled yw’ch tystiolaeth ategol, gallwch argraffu'r ffurflen a'i phostio aton ni gyda'ch tystiolaeth ategol.
Anfon i:
Cyngor Cyhoeddus a Gwasanaeth Cwnyion Diogelu Data
Information Commissioner's Office
Wycliffe House
Water Lane
Wilmslow
SK9 5AF
Ddeddf Rhyddid Gwybodaeth
Os ydych yn anghytuno a hysbysiad penderfynu yr ydyn ni wedi’i roi ynghylch eich cwyn ynglŷn â’r Ddeddf Rhyddid Gwybodaeth, nid yw’r gyfraith yn caniatáu inni adolygu’n penderfyniad. Yn hytrach, rydych yn cael apelio i Dribiwnlys yr haen Gyntaf (Hawliau Gwybodaeth).
First-tier Tribunal (Information Rights)
GRC & GRP Tribunals,
PO Box 9300,
Leicester,
LE1 8DJ
Ffôn: 0300 1234505
Ffacs: 0116 249 4253
Ebost:[email protected]
Oni bai bod amgylchiadau arbennig yn gymwys, rhaid i hysbysiad ynglŷn ag apêl gael ei gyflwyno i’r Tribiwnlys o fewn 28 diwrnod ar ôl y dyddiad y cafodd yr hysbysiad penderfynu ei gyflwyno neu ei roi ichi.
Sylwch nad yw’r Tribiwnlys yn ystyried cwynion am benderfyniadau a wnaethom o dan y Ddeddf Diogelu Data na’r Rheoliadau Preifatrwydd a Chyfathrebu Electronig.
Ceisiadau i’r SCG o dan y Ddeddf Rhyddid Gwybodaeth
Os gwnaethoch gais i'r ICO o dan y Ddeddf Rhyddid Gwybodaeth am wybodaeth y gallwn ei chadw, a hoffech i ni adolygu ein hymateb, gweler ein polisi adolygu mewnol.
Mynd â’ch cwyn ymhellach
Ar ôl dihysbyddu’n gweithdrefn gwyno am wasanaeth, os ydych yn dal yn anfodlon ar unrhyw agwedd ar unrhyw wasanaeth a gawsoch gennym neu'n credu ein bod ni heb weithredu'n iawn neu'n deg, gallwch fynd â'r mater i Ombwdsmon y Senedd a'r Gwasanaeth Iechyd.
Rhaid i gwynion i'r Ombwdsmon gael eu gwneud drwy eich Aelod Seneddol. I gael rhagor o wybodaeth am wasanaeth yr Ombwdsmon, ewch i'w gwefan (www.ombudsman.org) or call their helpline on 0345 015 4033.
If your complaint relates to the way in which we have interpreted the law then the Ombudsman cannot help you. If you want to challenge our decision-making, you could apply to the High Court for permission bring a claim for judicial review. Judicial review is a type of court proceeding in which a judge reviews the lawfulness of a decision or action by a public body and is primarily concerned with whether the correct legal basis was used to make a decision, not whether the decision itself was right. This process can be complex and expensive, so it's important to get legal advice from a qualified professional. Under the Civil Procedure Rules, claims for judicial review must be brought promptly and in any event no later than 3 months after the grounds to make a claim first arose.
The Ministry of Justice has published a Pre-Action Protocol for Judicial Review (England and Wales) that sets out a code of good practice and the steps which people should follow before making a claim for judicial review.
If, however, you want to challenge the procedural handling of your complaint by seeking an order to progress your complaint, you can file an application under s166 DPA 2018 with the First-tier Tribunal (General Regulatory Chamber) within 28 days.