Canlyniadau cwynion
Beth yw canlyniadau posibl fy nghwyn?
Data protection law requires us to investigate a complaint to the extent we feel is appropriate and to inform you of the outcome. Most organisations want to do the right thing and comply with the law.
Mae nifer o ganlyniadau posibl i gŵyn:
- Efallai byddwn ni'n ddweud i di nad yw'r sefydliad wedi'i wneud unrhywbeth o le, a does yna ddim trosedd o'r gyfraith wedi bod.
- We will log your complaint, but may only keep a record of it at this stage. Information like this can help us build a picture of an organisation's information rights practices.
- Gallwn ddweud wrth y sefydliad am wneud mwy o waith i helpu i ddatrys eich cwyn neu i egluro’u safbwynt yn gliriach ichi. Gallai hyn olygu cael y sefydliad i roi’ch gwybodaeth i chi neu gywiro unrhyw gamgymeriadau.
- Gallwn wneud argymhellion i'r sefydliad ynghylch sut y gallan nhw wella’u harferion ynglŷn â hawliau gwybodaeth. Gall hyn gynnwys gofyn i sefydliad adolygu eu polisïau neu e u gweithdrefnau, eu canllawiau neu eu safonau.
- Rydyn ni'n cymryd gweithrediad rheoleiddiol, ond dim ond yn yr achosion mwyaf difrifol. We do not normally take regulatory action for individual complaints as we want organisations to comply with the law without us using our formal powers.Mae'n anhebyg felly byddwn ni'n cymryd gweithrediad rheoleiddiol fel canlyniad o'ch cwyn. Ond, hyd yn oed os dydyn ni ddim yn cymryd gweithrediad, byddwn ni'n cadw record o'r cwyn i helpu adeiladu darlun o ba mor effeithiol mae sefydliad yn dilyn y gyfraith.
Beth all yr ICO ei wneud i'm helpu?
- Gallwn ni ystyried cwynion ynghylch y ffordd mae'ch gwybodaeth wedi cael ei ddelio gyda ac os oes yna wedi bod trosedd o gyfraith dioeglu data. Byddwn yn rhannu penderfyniad ynghylch beth dylai yn ddigwydd nesaf. Weithiau gall hyn helpu i ddatrys y manyldeb o'ch cwyn, ond dydy hyn dim pob amser yn ddigwydd.
- Gallwn ni argymell i sefydliad i roi pethau'n iawn, neu i wella ei hymarferion, lle rydyn ni'n meddwl bod hi'n angenrheidiol i wneud.
- Byddwn ni fel arfer yn gofyn i sefydliad i wneud popeth mae'n gallu i egluro sut nhw wedi defnyddio neu prosesu eich data personol fel mae'r gyfraith yn disgwyl.
- Gallwn ni cymryd gweithrediad rheoleiddiol lle rydyn ni'n cael pryderon arwyddocaol am allu sefydliad i ddilyn y gyfraith,
Beth na all yr ICO ei wneud?
- Nidim yn gallu gwobryo cyfadferiad fel llys neu tribiwnlys.
- Dydyn ni ddim yn gallu ystyried cwynion sydd ddim yn cynnwys y prosesu o wybodaeth personol. Mae angen i'r wybodaeth cysylltu gyda hawliau unigolion.
- Dydyn ni ddim yn gallu delio gyda achosion o dwyll.Mae gan Action Fraud cyngor am hyn ar ei wefan.
- Dydyn ni ddim yn gallu stopio unigolion rhag ddefnyddio CCTV ar eiddo ei hun. Gallwch chi ffeinio allan mwy o wybodaeth amhome CCTV in our guidance.
- We would advise you to raise your complaint with us within three months of receiving the organisation’s final response to the issues you have raised. Waiting longer than that can affect how we deal with your complaint. If there’s a reason for the delay, you may want to contact us for advice about what to do.
- Dydyn ni ddim yn gallu delio gyda cwynion sydd dim ond ynghylch gwasanaeth cwsmeriaid, e.e. os ydych chi wedi cael ei gloi allan o gyfrif ar-lein, neu yn anhpaus gyda'r gwasanaeth rydych chi wedi'i dderbyn.
- Dydyn ni ddim yn gallu gorfodi sefydliad i ymddiheurio i chi os mae pethau wedi mynd o le.
Ydy’r ICO yn cael dyfarnu iawndal?
Na. Dyw'r ICO ddim yn gallu gwobrwyo cyfadferiad, hyd yn oed pan rydyn ni'n rhoi ein farn bod sefydliad wedi torri cyfraith diogelu data.
Mae gennych chi''r hawl i geisio am gyfadferiad oddi wrth sefydliad os ydych chi wedi dioddef o ddifrod fel canlyniad o doriad cyfraith diogelu data. Mae hyn yn cynnwys difrod materol, e.e. os ydych chi wedi colli arian, neu difrod anfaterol, e.e. os ydych chi wedi dioddef o drallod.
Does dim rhaid ichi wneud hawliad llys i sicrhau iawndal. Efallai y bydd y sefydliad yn cytuno i'w dalu i chi, a dyna i gyd. Er hynny, os nad ydyn nhw’n cytuno i dalu, eich cam nesaf fyddai gwneud hawliad yn y llys. Y llys fyddai'n penderfynu ar eich achos. Os byddai’r llys yn cytuno â chi, byddai'n penderfynu a fyddai'n rhaid i'r sefydliad dalu iawndal ichi neu beidio.
Rydym yn argymell yn gryf eich bod yn cymryd cyngor cyfreithiol annibynnol ynglŷn â chryfder eich achos cyn ichi fynd ag unrhyw hawliad i'r llys.